Máy xay xát lúa gạo – Thiết bị không thể thiếu trong quy trình sản xuất gạo

Để tạo ra hạt gạo sáng trắng và đẹp đẽ đến tay người tiêu dùng, hạt lúa phải trải qua một quy trình xay xát lúa gạo tỉ mỉ và bài bản. Dưới sự trợ giúp của rất nhiều trang thiết bị hiện đại, công nghệ cao, quy trình xay xát lúa gạo trở nên dễ dàng và đạt năng suất, hiệu suất cao hơn. Trong quá trình vận hành, thành phẩm đạt được là những hạt gạo khô và bóng, lọc hạt tấm riêng và chấu dập ép thành khuân dùng làm than không bụi.

Máy xay xát gạo là một loại thiết bị toàn diện cho chế biến gạo. Gạo được đưa vào máy thông qua sàng rung và bộ phận nam châm, sau đó chuyển tiếp theo trục lăn cao su để đóng vỏ. Nháy mắt và thổi khí đến trấu. Máy có thể hoàn thành tất cả các công việc chế biến từ làm sạch hạt, xát vỏ trấu đến trấu liên tiếp. Đối với trấu, trấu, hạt bạc màu cũng như gạo đánh bóng, chúng đều được đẩy ra khỏi máy riêng biệt. Máy này là biểu hiện toàn diện cho tất cả những phẩm chất tốt đẹp của các loại máy chế biến gạo.

Công dụng của máy xay xát lúa gạo

Như tên gọi của nó, máy xay xát lúa gạo là loại máy được cấu tạo dùng để xay xát, hơn hết chức năng cụ thể:

- Với chức năng xát lúa gạo máy có thể xát mọi loại gạo với nhiều yêu cầu về độ trắng khác nhau.

- Loại bỏ sạn đá và phân loại các phụ phẩm như tấm, trấu, cám để tiến hành sản xuất khác như củi trấu, trấu viên hay cám nguyên liệu.

Để có thể tạo ra hạt gạo trắng sáng đến tay người tiêu dùng thì quá trình xay xát lúa gạo là một trong những bước cơ bản không thể thiếu trong sản xuất. Hiện nay, với sự phát triển của khoa học công nghệ, quy trình xay xát lúa gạo đã trở nên đơn giản hơn nhiều giúp quá trình tạo ra hạt gạo ngày càng đơn giản hơn.

nnttien