Trong nước

Sản xuất thử và phát triển giống đậu tương rau AGS398 và DT08 phục vụ nội tiêu và xuất khẩu

Đậu tương rau (Glycine max(L.) Merrill) là loại đậu tương được chọn theo mục đích ăn tươi và rau đông lạnh có hàm lượng protein tương đương đậu tương thường, hương vị dịu hơn và dễ đun nấu hơn khi so với đậu tương thường. Đậu tương rau được ựa chuộm và phổ biến ở Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc do hương vị đặc trưng và giá trị dinh dưỡng cao. Ngoài ra, loại cây này còn được biết đến là loại cây có thể cải tạo đất có hiệu quả nhất, mang lại hiệu quả kinh tế so với các cây trồng đang được sản xuất tại các vùng chính như Bắc Giang, Thái Bình, An Giang với mức thu nhập từ sản xuất đậu tương rau tăng từ 2-2,5 lần so với đậu tương thường.



Doanh nghiệp Đức và Nhật Bản phát triển điện mặt trời tại Việt Nam

Doanh nghiệp Đức và Nhật Bản phát triển điện mặt trời tại Việt Nam

Tiềm năng phát triển năng lượng mặt trời tại Việt Nam là rất lớn. Nguồn năng lượng mặt trời phân bố rộng với độ bức xạ trung bình là 4-5 kWh/m2/ngày tại hầu hết các vùng miền Trung và miền Nam, tương đương với các thị trường năng lượng mặt trời đã phát triển trong khu vực như Trung Quốc, Thái Lan, Philipin cũng như trên thế giới như Tây Ban Nha và Italia.Việt Nam đã nhận ra tiềm năng này và đặt mục tiêu tăng cường sản xuất điện từ năng lượng tái tạo, trong đó có năng lượng mặt trời. Công suất lắp đặt điện mặt trời sẽ tăng từ mức 7 Megawatt (MW) tính từ giữa năm 2016 lên 850 MW vào năm 2020, 4.000 MW vào năm 2025 và 12.000 GW vào năm 2030.


Nho Ninh Thuận - Thương hiệu nông nghiệp nổi tiếng Việt Nam

Nho Ninh Thuận - Thương hiệu nông nghiệp nổi tiếng Việt Nam

Sau khi được chứng nhận là Thương hiệu nông nghiệp nổi tiếng Việt Nam, nho Ninh Thuận đã được đông đảo người dân cả nước biết đến và đây cũng được xem là chứng nhận giúp nâng cao giá trị thương hiệu nho của vùng đất nổi tiếng này.


Quy chế về nhãn hiệu Gạo Việt Nam: Không nên quy định “cứng”

Quy chế về nhãn hiệu Gạo Việt Nam: Không nên quy định “cứng”

Nhằm phát triển thương hiệu gạo Việt trong bối cảnh sản phẩm đang chịu sức ép cạnh tranh mạnh mẽ ở thị trường trong nước và xuất khẩu, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN & PTNT) đang xây dựng Dự thảo về Quy chế quản lý nhãn hiệu chứng nhận quốc gia Gạo Việt Nam/Vietnam Rice. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều xung quanh Dự thảo này.


Nghiên cứu sản xuất bia không cồn

Nghiên cứu sản xuất bia không cồn

Trong khoảng thời gian từ tháng 1/2011 đến tháng 6/2013, nhóm nghiên cứu tại trường Đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp do TS. Hồ Tuấn Anh dẫn đầu, đã nghiên cứu sản xuất thành công bia không cồn.


Vĩnh Long có 1.020 văn bằng bảo hộ các đối tượng sở hữu trí tuệ

Vĩnh Long có 1.020 văn bằng bảo hộ các đối tượng sở hữu trí tuệ

Đó là số liệu báo cáo tổng kết tại cuộc họp Ban chỉ đạo Chương trình phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Vĩnh Long (sau đây gọi tắt là Ban chỉ đạo Chương trình) được tổ chức ngày 21/12/2017 tại Sở Khoa học và Công nghệ với sự tham gia của các thành viên Ban chỉ đạo Chương trình (theo Quyết định số 2546/QĐ-UBND ngày 24/10/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thành lập Ban chỉ đạo Chương trình giai đoạn 2016 - 2020).


“PHỞ ÔNG HÙNG” có nhái thương hiệu “PHỞ HÙNG” không?

“PHỞ ÔNG HÙNG” có nhái thương hiệu “PHỞ HÙNG” không?

Trong thời gian dài, Công ty Phở Hùng phát hiện Công ty TNHH Nhà Hàng Món Huế (Nhà hàng Món Huế) có hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ của mình khi sử dụng các Dấu hiệu “Phở Ông Hùng” và “Phở Ông Hùng Chính Hiệu”.