Gạo sạch Thạnh Đạt – Sự đa dạng về chủng loại sản phẩm

Hiện tại, với 157 thành viên tham gia sản xuất lúa theo tiêu chí an toàn trên tổng diện tích 360ha, Hợp tác xã Nông nghiệp sạch Thạnh Đạt cung cấp cho thị trường nhiều loại gạo ngon, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Gạo Ngọc đỏ hương dứa

Sản phẩm có hạt màu đỏ, mùi đặc trưng từ lá dứa tự nhiên, gạo dễ nấu, cơm mềm, dẻo, cơm để nguội không cứng và được nhiều người tiêu dùng đánh giá ngon hơn các sản phẩm gạo đỏ cùng loại.

 Bên cạnh đó, sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Trong 100g gạo Ngọc đỏ hương dứa chứa 8,75% protein, 1,85% glucose, 9,84mg chất sắt, 73mg canxi, 46,6mg vitaminE và chứa vitamin B1, B2, C, rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là người cao tuổi, người bị tim mạch, béo phì, tiểu đường.

Ưu điểm vượt trội của gạo Ngọc đỏ hương dứa là giống lúa ngắn ngày, chỉ sau 90 – 95 ngày có thể thu hoạch, năng suất từ 6 -7 tấn/ha; ít sâu bệnh, thân cây cứng, ít đổ ngã nên ít sử dụng thuốc trừ sâu, phân hóa học.

Gạo ST24

Điểm đặc trưng của giống gạo ST24 là việc thích ứng tốt với điều kiện thời tiết biến đổi có thể gieo trồng ở đất nhiễm phèn, nhiễm mặn phù hợp với điều kiện đất nhiễm phèn, mặn ở các vùng miền Đông Nam bộ, cho năng suất ổn định.

Đặc tính của gạo ST24: Khi nấu cho cơm mềm dẻo, thơm mùi lá dứa. Điều đặc biệt ở gạo ST24 là càng để nguội ăn càng ngon, hạt gạo vẫn giữ được độ mềm dẻo mà không bị cứng, vì vậy gạo ST24 được sử dụng nhiều trong các nhà hàng quán ăn, khách sạn.

Giá trị dinh dưỡng: Gạo ST24 có hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao như: Gluxit, Protein, Lipit và các loại khoáng chất. Ngoài ra điểm đặc biệt của gạo ST24 là hàm lượng Protein cao 10% ( cao hơn các loại gạo thường) giúp tạo cảm giác no trước khi đầy bụng, phù hợp cho những người mắc bệnh về tiểu đường.

Vào năm 2017, trong cuộc thi World’s Best Rice gạo ST24 dành được giải nhì nằm trong top 3 các loại gạo ngon nhất thế giới.

Gạo Đài Thơm 8

Đài Thơm 8 là loại gạo được nghiên cứu và lai tạo từ tổ hợp lai giữa giống BVN và giống OM 4900 (BVN/OM4900). Ròng rã sau 4 năm, 8 vụ, tập thể tác giả của SSC đã chọn tạo thành công được dòng CT286 -17-1-1-1. Sau khi làm thuần, dòng này được mã hóa và đặt tên là gạo Đài Thơm 8. Gạo nổi trội với những đặc tính sau: Thời gian sinh trưởng ngắn từ 90 – 95 ngày; chiều cao cây thấp từ 95 – 105cm, cứng cây, chống đổ ngã tốt, đẻ nhánh khỏe; bông hữu hiệu nhiều, độ kết hạt dày, ít lép cậy; chống chịu sâu bệnh khá tốt và năng suất cao từ 7 – 9 tấn/ha; chịu được phèn, mặn rất tốt. Gạo Đài thơm 8 có mùi thơm nhẹ đặc trưng, cơm trắng bóng, dẻo, ráo cơm, lúa để đến cuối vụ xay xát ăn vẫn còn dẻo, thơm ngon. Gạo Đài Thơm có chất lượng gạo, tương đương với gạo Bắc thơm 7.

Ngọc Hương