Máy tách màu gạo

Màu lúa có thể khác nhau do giống được trồng. Tuy nhiên độ trắng tự nhiên của gạo xay có thể được thay đổi dựa trên điều kiện bảo quản và chế biến. Khi bảo quản ở nhiệt độ cao hơn, gạo trắng xay có thể thay đổi thành màu vàng, hồng, nâu đen. Lúc này việc phân loại màu sắc cho hạt gạo là cần thiết, giúp loại bỏ những loại hạt gạo có màu sắc dị thường hoặc bị đen, gạo nửa trấu hay lẫn tạp chất. Nhờ vậy đảm bảo hạt gạo chất lượng nhất trong sản xuất và chế biến.

Hiện nay, có hai loại máy tách màu gạo (còn gọi là máy phân loại màu gạo) trên thị trường: loại quang học và loại CCD camera. Tuy nhiên, về nguyên tắc hoạt động thì 2 loại máy này đều giống nhau. Nguyên tắc làm việc cơ bản của máy tách màu gạo là: sự khác biệt màu sắc giữa gạo tốt và gạo xấu (không mong muốn). Trước hết, máy tách màu sẽ chuyển đổi các tín hiệu hình ảnh thành tín hiệu điện tử bằng hình ảnh từ cảm biến CCD camera và yếu tố phức tạp khác, sau đó do có sự khác biệt giữa các hạt gạo tốt và các hạt gạo xấu nên kết quả tương ứng là cũng có một sự khác biệt về tín hiệu điện tử giữa các hạt gạo tốt và các hạt gạo xấu. Người sử dụng có thể điều chỉnh mức độ tín hiệu điện tử là "an toàn" đối với các hạt gạo tốt và các hạt gạo xấu khác là "nguy hiểm". Cuối cùng, khi một hạt gạo đi qua máy tách màu, nếu tín hiệu điện tử nhận được là "an toàn", không có gì xảy ra và gạo tốt sẽ chảy xuống khay chứa gạo tốt, nhưng nếu tín hiệu điện tử nhận được là "nguy hiểm", bộ súng bắn khí sẽ được khởi động để thổi bay các hạt gạo xấu hoặc không mong muốn.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều máy tách màu gạo khác nhau, bài viết sẽ giới thiệu 1 số loại máy tách màu gạo đang được các doanh nghiệp lựa chon sử dụng trong dây chuyển chế biến gạo:

Máy tách màu gạo của công ty TNHH kỹ thuật Sao Kim, những ưu điểm của máy như sau:

-Có cơ cấu chấp hành tự động nên phân biệt hàng triệu màu sắc khác nhau như con người và cho ra kết quả phân loại chính xác đến 99.99%, phân loại rất nhanh, có thể làm hàng loạt liên tục không ngừng nghỉ.

-Nó duy trì hoạt động ổn định không ngừng nghỉ, quanh năm. Trong khi đó con người thường không đạt được số lượng như mong muốn và đôi khi thường xuyên có những trục trặc xảy ra.

-Năng suất hoạt động, phân loại của nó rất lớn. Tốc độ của máy tách màu có thể nhanh gấp 5 lần so với nhân lực là con người.

-Con người có thể quản trị máy từ xa thông qua điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng và dễ dàng kiểm soát được mọi hoạt động của máy.

-Sử dụng máy tách màu cho hạt gạo có thể giúp nhà máy, doanh nghiệp tiết kiệm một khoảng đầu tư không hề nhỏ trong chi phí thuê nhân công hằng ngày, hằng năm. Nhờ đó đẩy mạnh những khoảng thu chi khác tốt hơn.

Máy tách màu gạo SC448 của DTCGROUP. Sản phẩm máy tách gạo của công ty với nhiều ưu điểm ưu việt như sau:

-Máy sử dụng công nghệ đám mây: Tích hợp với camera màu Toshiba với độ phân giải 16.384 pixel, kĩ thuật quét ảnh chuẩn full HD, tốc độ chụp gấp 2.5 lần camera thông thường.

-Máy sử dụng camera màu 16.384 pixel: Trang bị chip CCD và camera HD với ống kinh gốc rộng hoàn hảo quét chính xác từng điểm ảnh nhỏ nhất.

-Máy sử dụng công nghệ mắt diều hâu: Có thể nhìn thấy chấm kim, vàng mơ và một số tạp chất khác mà những máy tách màu thông thường không thể thấy được.

-Máy sử dụng điều khiển từ xa qua wifi: Có thể vận hành và giám sát máy từ xa, không giới hạn về thời gian và địa lý. Dễ dàng hỗ trợ chủ nhà máy khi máy gặp sự cố.

ntptuong