“Gạo sạch Thạnh Đạt” – Nhãn hiệu độc quyền do Cục Sở hữu Trí tuệ cấp chứng nhận

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng thì xây dựng và phát triển thương hiệu được xem là bài toán tối ưu để nâng cao giá trị, uy tín của nông sản trên thị trường, khắc phục tình trạng được mùa rớt giá và mang lại hiệu quả kinh tế cho nông hộ.

Thực tế đã chứng minh, nhiều nông sản trong nước sau khi xây dựng được thương hiệu đã và đang có mang lại giá trị kinh tế cao, có nhiều sản phẩm còn có mặt tại các thị trường khó tính trên thế giới. Cụ thể: Vú sữa Lò Rèn và Xoài Cát Hòa Lộc (Tiền Giang), Nho Phan Rang (Ninh Thuận), Cà phê Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk), Hồ Tiêu Phú Quốc (Kiên Giang), Bưởi da xanh Giồng Tôm (Bến Tre), Hoa tươi Đà Lạt (Lâm Đồng)… Nhận thức được vai trò, tầm quan trọng của thương hiệu đối với quá trình sản xuất và tiêu thụ nông sản, Hợp tác xã Nông nghiệp sạch Thạnh Đạt đã tiến hành xây dựng nền tảng ban đầu cho quá trình tạo dựng thương hiệu “Gạo sạch Thạnh Đạt”. Không chỉ áp dụng kỹ thuật tiên tiến nhằm nâng cao năng suất, chất lượng gạo, khuyến khích các xã viên trồng lúa theo hướng an toàn để phát triển thương hiệu một cách bền vững, được sự hỗ trợ của các cơ quan quản lý tại địa phương đặc biệt là Sở Khoa học và Công nghệ Cần Thơ, Hợp tác xã còn tiến hành đăng ký xác lập quyền cho nhãn hiệu tập thể “Gạo sạch Thạnh Đạt”.

Sau một năm nộp đơn đăng ký, Nhãn hiệu tập thể “Gạo sạch Thạnh Đạt” được Cục Sở hữu Trí tuệ cấp giấy chứng nhận độc quyền nhãn hiệu hàng hóa vào ngày 7 tháng 5 năm 2019. Chủ sỡ hữu nhãn hiệu là Hợp tác xã nông nghiệp sạch Thạnh Đạt (ấp Lân Quới 2, xã Thạnh Quới, huyện Vĩnh Thạnh, thành phố Cần Thơ). Đây

Nhãn hiệu Gạo sạch Thạnh Đạt được bảo hộ độc quyền mở ra cơ hội mới cho Hợp tác xã, tạo nền tảng cơ bản để Hợp tác xã vươn lên khẳng định thương hiệu trên thị trường trong nước, từ đó giúp nâng cao giá trị và uy tín của sản phẩm, tạo động lực cho bà con xã viên tiếp tục tăng gia sản xuất đặc biệt là sản xuất theo hướng an toàn, mang đến sản phẩm chất lượng và an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Ngọc Hương