Gạo sạch Thạnh Đạt - An toàn cho sức khỏe vàng

Gạo sạch Thạnh Đạt là sản phẩm độc quyền do Hợp tác xã Nông nghiệp sạch Thạnh Đạt sản xuất. Hợp tác xã hiện có 157 thành viên, trong đó có 10 thành viên trong Hội đồng quản trị. Những năm qua, các thành viên trồng lúa theo tiêu chí an toàn trên tổng diện tích 360ha với các giống lúa như nếp, ST 24, đài thơm 8...với sản phẩm chủ lực là Ngọc đỏ hương dứa.

Hiện nay, đời sống người dân ngày càng được nâng cao kéo theo nhu cầu về ăn uống luôn được chú trọng. Không chỉ ăn ngon mà con người còn chú ý đến vấn đề an toàn cho sức khỏe. Từ đó, các sản phẩm hữu cơ, an toàn luôn là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng.

Nắm bắt được xu thế đó, Hợp tác xã Nông nghiệp sạch Thanh Đạt đã hướng các thành viên trong Hợp tác xã thực hiện sản xuất lúa theo hướng an toàn với tổng diện tích khoảng 52ha. Theo đó, HTX áp dụng quy trình sản xuất lúa an toàn, không sử dụng các loại thuốc BVTV, thuốc trừ sâu theo khuyến cáo của các cơ quan bảo vệ thực vật địa phương. Đặc biệt là giai đoạn từ 0 đến 40 ngày sau sạ và 2 tuần trước khi thu hoạch, không sử dụng các loại thuốc kích thích tăng trưởng, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Do đó, các sản phẩm gạo nói chung và đặc biệt là Ngọc đỏ hương dứa của Hợp tác xã đáp ứng được các yêu cầu về an toàn như hàm lượng các vi khuẩn, nấm móc và các kim loại nặng trong giới hạn cho phép và đã được cơ quan chuyên môn kiểm định và chứng nhận về độ an toàn đối với sức khỏe người tiêu dùng.

Với phương châm “An toàn cho sức khỏe vàng”, trong thời gian tới Hợp tác xã phấn đấu nâng cao hơn nữa năng xuất, chất lượng và giá trị sản phẩm trên thị trường, từ đó khuyến khích các hộ nông dân tham gia vào hợp tác xã, gia tăng diện tích sản xuất gạo an toàn, mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm an toàn, chất lượng.

Ngọc Hương