Lớp tập huấn kiến thức nâng cao về sở hữu trí tuệ dành cho cán bộ chuyên trách của các Sở KH&CN

Thực hiện chương trình công tác năm 2017, từ ngày 22 đến ngày 25 tháng 8 năm 2017, Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) đã tổ chức lớp tập huấn kiến thức nâng cao về SHTT dành cho cán bộ chuyên trách của các Sở Khoa học và Công nghệ. Tham dự lớp tập huấn có các cán bộ chuyên trách đến từ 37 Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) trên cả nước.

Học viên và giảng viên của khóa tập huấn

Trong 04 ngày, các học viên đã được các cán bộ, giảng viên có kinh nghiệm của Cục SHTT truyền đạt 06 chuyên đề về: Đánh giá tính phân biệt của nhãn hiệu; Đăng ký nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận và chỉ dẫn địa lý; Đăng ký nhãn hiệu theo hệ thống Madrid; Hướng dẫn thực hành tra cứu thông tin sáng chế; Tra cứu thông tin phục vụ viết bản mô tả sáng chế; Hướng dẫn lập hồ sơ đăng ký xác lập quyền đối với kiểu dáng công nghiệp.

Phát biểu khai mạc khóa tập huấn, ông Đinh Hữu Phí – Cục trưởng Cục SHTT khẳng định đội ngũ cán bộ chuyên trách của các Sở KH&CN đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của địa phương, cũng như của cả nước trong lĩnh vực SHTT. Ông Đinh Hữu Phí bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, quan hệ phối hợp giữa Cục SHTT và các Sở sẽ tiếp tục được nâng cao hơn nữa. Để thực hiện điều đó, Cục SHTT sẽ tăng cường công tác tập huấn hàng năm cho cán bộ chuyên trách của các Sở, nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo của các cán bộ để phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế. Cục trưởng Cục SHTT cũng bày tỏ sự tin tưởng thông qua khóa tập huấn nâng cao lần này, các học viên sẽ được cập nhật những kiến thức mới nhất và sẽ thu được kết quả tốt nhất.

Ông Đinh Hữu Phí – Cục trưởng Cục SHTT phát biểu tại lớp tập huấn

Kết thúc lớp tập huấn, các học viên đã được trao Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình tập huấn để trở về cơ quan công tác. Trước khóa tập huấn nâng cao này, Cục SHTT đã tổ chức tập huấn cơ bản về SHTT cho các cán bộ mới của các Sở KH&CN. Có thể thấy, đây là lực lượng cán bộ quan trọng cho sự phát triển lĩnh vực SHTT tại các địa phương, góp phần thực hiện tốt chỉ đạo của Chính phủ, Bộ KH&CN và chủ trương của Cục SHTT trong việc nâng cao chất lượng quản lý nhà nước nhằm phục vụ tốt nhất người dân và doanh nghiệp, vì mục tiêu phát triển kinh tế xã hội trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.

Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo
Nguồn tin: noip.gov.vn (ltnhuong)