Apple gây ấn tượng với sáng chế sạc không dây kiểu mới cho iPhone

Mới đây Apple đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho thiết bị sạc không dây kiểu mới dành cho iPhone. Sáng chế này mang nhiều ưu điểm vượt trội, hứa hẹn sẽ đưa công nghệ sạc không dây lên một tầm cao mới.

Apple gây ấn tượng với sáng chế sạc không dây kiểu mới cho iPhone

Cụ thể, phương pháp sạc không dây mới này có khả năng sạc nhiều thiệt bị cùng một lúc, cho phép người dùng chọn những thiết bị nào được sạc trước trong mọi trường hợp và có khả năng giấu các thiết bị sạc không dây bên trong những thứ khác, ví dụ như trong đồ nội thất hay xe cộ.

Bức ảnh kèm theo bản mô tả bằng sáng chế cho thấy một bộ chuyển đổi năng lượng với nhiều cổng cung cấp nguồn có thể liên kết đến nhiều thiết bị điện tử (điện thoại, thiết bị đeo tay, laptop hay máy tính bảng). Tất cả đều nằm trong cùng một mạng lưới giao tiếp.

Ngoài ra, bằng sáng chế còn đưa ra một số thông tin đáng chú ý là: Các thiết bị máy tính có thể giao tiếp với các thiết bị điện tử hoặc bộ chuyển đổi năng lượng thông qua mạng lưới giao tiếp; Bộ chuyển đổi năng lượng có thể thu thập thông tin từ tài khoản trực tuyến lẫn các thiết bị điện tử và ngược lại, các thành phần khác trong hệ thống cũng có thể thu thập thông tin từ bộ chuyển đổi năng lượng. Quá trình này được thực hiện nhằm xác định cách truyền tải điện tối ưu đến từng thiết bị điện tử.

Có thể thấy những chiếc iPhone mới nhất, bao gồm iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X, đều được tích hợp khả năng sạc không dây vì vậy Apple đang muốn đưa công nghệ sạc không dây lên một tầm cao mới.

Bản mô tả bằng sáng chế

Trước đó, Apple cũng đã nộp đơn xin cấp một bằng sáng chế mới mang tên "Hệ thống định vị tự động cho xe tự lái". Đây là sáng chế được Apple nghiên cứu từ năm 2015 đến nay.

Theo nội dung bằng sáng chế của Apple thì tài xế sẽ được cung cấp tùy chọn để chọn một tuyến đường đã xác định trước và một tuyến có thể tự động hóa. Bên cạnh đó, nó cũng cung cấp cho tài xế tùy chọn chuyển sang một tuyến đường khác thay thế nếu có gián đoạn trên đường hiện tại.

Đồng thời, Apple đã mô tả lại các phương pháp giúp cho những phương tiện không người lái xác định phương hướng, tìm đường hiệu quả hơn, giảm thiểu nhu cầu thiết lập lại bản đồ một cách liên tục.

Đặc biệt, hệ thống này có thể “chỉ đường” cho xe tự lái một cách độc lập dựa trên những dữ liệu thu được từ bất cứ thiết bị nào bên ngoài cũng như những dữ liệu định vị được lưu trữ trong các phương tiện đã từng sử dụng hệ thống định vị trước đây. Công nghệ của Apple sẽ xây dựng một mô hình máy tính tích hợp những cảm biến và bộ vi xử lý ngay trong chiếc xe của người dùng để xác định các tuyến đường phù hợp.

Như vậy có thể thấy Apple đang dần thành công trong lĩnh vực mới và hứa hẹn họ sẽ sớm chinh phục được thị trường này. Giới công nghệ cũng đang kỳ vọng sáng chế của Apple sẽ sớm được thương mại hóa.

Mi Vân (t/h)
Nguồn tin: www.sohuutritue.net.vn(lntrang)