Gạo Thạnh Đạt

Dự báo về thị trường gạo 6 tháng cuối năm 2021

Trong 6 tháng cuối năm, USDA dự báo Việt Nam sẽ tiếp tục đứng thứ hai về xuất khẩu gạo trong năm 2021, giữa bối cảnh nhu cầu tiêu thụ và dự trữ lương thực trên thế giới năm 2021 vẫn ở mức cao.

KỸ THUẬT LÀM ĐẤT TRỒNG LÚA

KỸ THUẬT LÀM ĐẤT TRỒNG LÚA

Những công việc cơ bản trong quá trình chuẩn bị đất gồm: Vệ sinh đồng ruộng, trục trạc tạo mặt ruộng bằng phẳng, tu sửa bờ, bọng, đánh rãnh thoát nước tốt giúp lúa mọc đều, hạn chế cỏ dại và quản lý nước được tốt hơn.


Tình hình giá xuất khẩu gạo ST của Việt Nam

Tình hình giá xuất khẩu gạo ST của Việt Nam

Cơ cấu gạo xuất khẩu trong 5 tháng đầu năm có sự thay đổi lớn, gạo thơm các loại và dòng gạo cao cấp ST tiếp tục được các thị trường “top trên” đón nhận tốt, trong bối cảnh thị trường xuất khẩu gạo trắng đang khá trầm lắng. Gạo ST25 đang mở ra cơ hội cho gạo Việt Nam có thể chinh phục thị trường Mỹ, một trong những thị trường đầy tiềm năng.



Giá cả gạo Châu Á đang hạ nhiệt, ngoại trừ giá gạo Việt Nam

Giá cả gạo Châu Á đang hạ nhiệt, ngoại trừ giá gạo Việt Nam

Gạo là nguồn cung cấp dinh dưỡng chính hàng ngày cho hơn 3 tỷ người trên toàn cầu. Trong bối cảnh giá các mặt hàng nông nghiệp, từ ngô đến đậu nành, thịt... tăng không kiểm soát, thì gạo vẫn chưa có dấu hiệu tăng mạnh. Mặc dù giá gạo đang cao hơn so với một năm trước, nhưng những tháng gần đây, giá gạo lại có dấu hiệu giảm nhờ nguồn cung dồi dào sau vụ thu hoạch mới tại các thị trường xuất khẩu gạo hàng đầu.


Máy lau bóng gạo

Máy lau bóng gạo

Từ cây lúa chuyển thành hạt gạo nghe thì rất đơn giản. Nhưng để thực hiện cần phải trải qua rất nhiều công đoạn, trong đó có công đoạn xay xát gạo và lau bóng gạo.


Cân đóng bao lúa gạo của Công ty Kỹ thuật Chế tạo máy

Cân đóng bao lúa gạo của Công ty Kỹ thuật Chế tạo máy

Ngày nay do nhu cầu tự động hóa dây chuyền, nâng cao tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm đầu ra, và đặc biệt giúp giảm nhân công, tăng nguồn thu cho doanh nghiệp nên các thiệt bị sản xuất nông nghiệp càng được quan tâm trong đó có cân đóng gói bao gạo. Cân đóng bao hiện nay phổ biến suất hiện tại các nhà máy sản xuất, đóng gói, chế biến, các doanh nghiệp có sản phẩm cuối cùng cần định lượng và đóng gói bao bì. Phổ biến như các nhà máy chế biến ngũ cốc, nhà máy chế biến đường... đặc biệt là nhà máy chế biến gạo.



Máy làm sạch lúa dạng lắc của công ty MK TECH

Máy làm sạch lúa dạng lắc của công ty MK TECH

Hiện nay, lao động thủ công ở một số khu vực đặt nhà máy xay xát đang dần trở nên khan hiếm và đắt đỏ hơn, do một lượng lớn lao động đang di cư đến các thành phố tăng lên hàng năm. Việc tự động hóa khâu làm sạch sơ bộ cũng là một cách để các nhà máy xay xát gạo có thể giải quyết tốt khâu thiếu nguồn lực lao động. Điều này không chỉ mang lại giá trị cao hơn cho nhà máy mà còn hỗ trợ nâng cao tay nghề qua các thiết bị hiện đại cũng như là duy trì nguồn nhân lực hợp lí hơn.