Cân đóng bao lúa gạo của Công ty Kỹ thuật Chế tạo máy

Ngày nay do nhu cầu tự động hóa dây chuyền, nâng cao tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm đầu ra, và đặc biệt giúp giảm nhân công, tăng nguồn thu cho doanh nghiệp nên các thiệt bị sản xuất nông nghiệp càng được quan tâm trong đó có cân đóng gói bao gạo. Cân đóng bao hiện nay phổ biến suất hiện tại các nhà máy sản xuất, đóng gói, chế biến, các doanh nghiệp có sản phẩm cuối cùng cần định lượng và đóng gói bao bì. Phổ biến như các nhà máy chế biến ngũ cốc, nhà máy chế biến đường... đặc biệt là nhà máy chế biến gạo.

Cân đóng bao gạo là một trong những sản phẩm cần thiết hàng đầu trong một nhà máy chế biến gạo hiện nay, nó giúp năng xuất chế biến đóng gói hạt gạo tăng lên gấp nhiều lần so với việc đóng gói thủ công. Việc lắp đặt, sản xuất hệ thống cân lớn hay nhỏ phụ thuộc hoàn toàn vào nhu cầu của mỗi cá nhân, doanh nghiệp, nhà máy. Vì vậy mà cân đóng bao gạo trở nên phổ biến hiện nay.

Cân đóng bao gạo là cân đóng gói hoàn toàn tự động, Hệ thống cân đóng bao chuyên dùng đóng các loại dạng hạt, bột thô. Các loại cân đóng bao dạng hạt được dùng nhiều trong các nhà máy xay sát gạo. Cân có nhiều tải trọng đóng gói khác nhau tuỳ nhu cầu người dùng.

Hệ thống cân đóng bao gạo tự động được thiết kế trên sự phát triển về lĩnh vực điện tử và điều khiển tự động. Cân giúp cho việc đóng gói các sản phẩm đạt năng suất và độ chính xác cao. Hệ thống cân đóng gói tự động giúp giảm nhân công sản xuất, giảm giá thành sản phẩm, giảm thất thoát nguyên vật liệu và nâng cao hiệu quả sản xuất. Cân đóng bao đa dạng về chủng loại và công suất. Đáp ứng hầu hết các nhu cầu của nhà máy, doanh nghiệp trong lĩnh vực cân đóng bao, cân đóng gói.

Đặc điểm của cân đóng bao gạo:

- Mức cân: 10kg, 25kg, 40kg, 50kg, 55kg/bao.

- Năng suất: 40-60tấn/giờ (900-1200bao/giờ).

- Sai số cân cho mỗi bao ± 20gam/50kg.

- Sử dụng bao bì PE, PP dệt, bao tải….

- Phương pháp cân: định lượng tự động qua thùng cân, sử dụng cửa cân đóng ngắt 3 cấp bằng xilanh khí nén nhanh và chính xác.

- Hệ thống cân được điều khiển bằng PLC công nghiệp thông qua các van điện khí nén đảm bảo hoạt động tốt, ổn định trong môi trường nhà máy, xí nghiệp…

- Dùng để cân đóng bao thành phẩm trong dây chuyền chế biến các loại nguyên liệu tự chảy như lúa, gạo, tấm, cám hạt, ngô, các loại sản phẩm nông nghiệp dạng hạt rời khác …

- Sử dụng kết hợp với máy gấp miệng bao, may bao và cắt chỉ tự động sẽ giúp ổn định chất lượng hàng hóa, nâng cao năng suất, giảm chi phí quản lí và hiện đại hóa dây chuyền sản xuất …

nnttien