So sánh giá bán lẻ các loại gạo tiêu thụ trong nước và top 5 các loại gạo được xem là ngon nhất Việt Nam.

Việt Nam được xem là một cường quốc về xuất khẩu gạo trên thế giới. Thị trường xuất khẩu lúa gạo của nước ta rất đa dạng. Song song đó, thị trường tiêu thụ gạo trong nước cũng rất nhộn nhịp với nhiều loại gạo khác nhau để người tiêu dùng lựa chọn.

-Giá bán lẻ (giá tham khảo) của một số loại gạo phổ biến

Hiện nay, ở thị trường tiêu dùng trong nước cho mặt hàng gạo, các nhà cung cấp và các nhà bán lẻ sẽ có những mức giá khác nhau cho từng loại gạo để người tiêu dùng có thể lựa chọn sử dụng sao cho phù hợp với nhu cầu của từng gia đình.

Bài viết sẽ giới thiệu giá bán lẻ (giá tham khảo) của một số loại gạo phổ biến đang được người tiêu dùng ưa dùng cho bữa cơm gia đình.

  1. Gạo Thơm Neptune 5KG giá 25.000₫
  2. Gạo Thơm ST25 5Kg giá 191.844₫
  3. Gạo Nhật Vinh Hiển Taiyo 5kg giá 119.000₫
  4. Gạo Bạch Dương Hạt Ngọc Trời 5kg giá 94.500₫
  5. Gạo Lứt Đen Hữu Cơ ECOBA Huyền Mễ 1KG giá 100.000₫
  6. Gạo lứt Phú Minh Tâm 1kg giá 26.000₫
  7. Gạo Thơm Vua Gạo Đậm Đà ST24 5kg giá 134.250₫
  8. Gạo ADC hương sữa giá 229.000₫

-Top 5 loại gạo được xem là ngon nhất của Việt Nam

Gạo ST25:

Gạo ST25 hay còn được gọi là gạo thơm Sóc Trăng, là kết quả nghiên cứu suốt 20 năm của kỹ sư Hồ Quang Cua. Giống ST25 là thế hệ mới nhất của dòng lúa thơm lừng danh với nhiều phẩm chất được xếp vào hàng "thượng hạng". Từ việc tuyển chọn hạt giống đến việc gieo trồng đều tuân thủ các nguyên tắc nghiêm ngặt của quy trình sản xuất gạo Organic để cho ra hạt gạo cao sản sạch và an toàn sức khỏe.

Chất lượng của gạo ST25 đã được công nhận trên trường quốc tế khi xuất sắc đạt danh hiệu "Gạo ngon nhất thế giới 2019" và giành giải nhì tại cuộc thi "Gạo ngon nhất thế giới 2020" được tổ chức tại Mỹ, điều này đã khẳng định phẩm cấp thượng hạng của hạt gạo Việt Nam.

Gạo ST24:

Gạo ST24 hay còn gọi là gạo lài bún, là loại gạo được trồng tại tỉnh Sóc Trăng do kỹ sư Hồ Quang Cua lai tạo. Vào năm 2017, trong cuộc thi World’s Best Rice gạo ST24 dành được giải nhì nằm trong top 3 các loại gạo ngon nhất thế giới.

Gạo ST24 có hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao như: Gluxit, Protein, Lipit và các loại khoáng chất. Ngoài ra điểm đặc biệt của gạo ST24 là hàm lượng Protein cao 10% ( cao hơn các loại gạo thường) giúp tạo cảm giác no trước khi đầy bụng, phù hợp cho những người mắc bệnh về tiểu đường.

Gạo thơm Jasmine:

Gạo thơm Jasmine là loại gạo khá nổi tiếng ở nước ta, gạo được thu hoạch từ lúa Thơm Jasmine là giống lúa ngắn ngày được trồng phổ biến ở vùng Đồng bằng Sông Cửu Long nhiều phù sa màu mỡ. Đây được biết đến là giống lúa chính trong các dòng gạo thơm hiện nay, được trồng chủ yếu trong mùa vụ đông xuân và hè thu và là giống lúa cho sản lượng ổn định. Nếu bạn từng thử qua cơm thổi từ loại gạo cao cấp này, hẳn là bạn cũng cảm nhận được chất lượng thơm ngon của nó, đặc biệt mùi hương thơm phức luôn khiến bạn nhớ mãi. Gạo thơm Jasmine đạt chuẩn phải là những hạt dài, trong, không bị bạc bụng và mặt gạo trông khá đẹp.

Gạo thơm Hương Lài:

Gạo thơm Hương Lài được thu hoạch từ giống lúa gạo Hương Lài trồng chủ yếu ở vùng đất Long An trù phú nhiều màu mỡ. Gạo thơm Hương Lài cũng là một trong những đặc sản gạo quý hiếm của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Loại gạo này khi nấu nên sẽ cho cơm rất thơm mùi hoa lài, hạt cơm mềm dẻo, khi ăn có vị ngọt mát nên gạo được nhiều người người dân cả nước ưa thích. Để mua được gạo thơm Hương Lài đạt chuẩn, ngon chất lượng thì người tiêu dùng nên lựa những hạt có màu trắng trong, thon dài và mình mẩy rắn chắc, có hương thơm đặc trưng.

Gạo Tài Nguyên thơm:

Gạo Tài Nguyên thơm chính là một trong những loại gạo nổi tiếng được xuất khẩu đi nhiều nước của miền đất Long An màu mỡ. Giống lúa Tài Nguyên thơm chỉ được trồng một mùa trên năm, thế nên thứ gạo chất lượng này lại càng trở nên quý hiếm hơn và được người dân săn đón hơn. Gạo Tài Nguyên thơm khi thổi sẽ cho cơm thơm và xốp ăn rất ngon, cơm ít vị dẻo nên phù hợp với người thích ăn khô. Khi chọn lựa mua gạo, bạn cần xem chọn những hạt có màu trắng đục và hạt dài mình bóng mẩy.

ntptuong