Sự kiện

Bài chòi và hát xoan xứng đáng là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại

Phiên họp của Ủy ban Liên Chính phủ Công ước UNESCO 2003 về bảo vệ Di sản văn hóa phi vật thể lần thứ 12 diễn ra trong hai ngày 7 và 8-12 tại Hàn Quốc đã nhất trí ghi danh hồ sơ “Nghệ thuật bài chòi Trung Bộ Việt Nam” và “Hát xoan Phú Thọ” của Việt Nam là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Đây là sự kiện mang ý nghĩa lớn, tôn vinh các giá trị văn hóa độc đáo và khẳng định tính hiệu quả trong công tác bảo tồn, phát huy các giá trị di sản của Việt Nam.


Ericsson cáo buộc Wiko vi phạm bằng sáng chế

Ericsson cáo buộc Wiko vi phạm bằng sáng chế

Hãng cung cấp các thiết bị truyền thông không dây Ericsson đang chuẩn bị mọi kế hoạch để kiện hãng điện thoại thông minh Wiko với những cáo buộc về vi phạm bằng sáng chế liên quan đến công nghệ di động 2G, 3G và 4G.




Việt Nam và Mexico hợp tác về bảo hộ chỉ dẫn địa lý

Việt Nam và Mexico hợp tác về bảo hộ chỉ dẫn địa lý

Bản ghi nhớ hợp tác về bảo hộ chỉ dẫn địa lý đã được ký kết giữa Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam (NOIP) và Viện Sở hữu Công nghiệp Liên bang Mexico (IMPI). Đây được xem là bước tiến mới giữa 2 nước, giúp nâng cao chất lượng và hiệu quả của hệ thống chỉ dẫn địa lý tại mỗi nước.


Tăng cường phối hợp nhằm đảm bảo các nguồn lựcphát triển Sở hữu trí tuệ

Tăng cường phối hợp nhằm đảm bảo các nguồn lựcphát triển Sở hữu trí tuệ

Ngày 14/9/2017, tại Hà Nội, trong khuôn khổ phối hợp giữa Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) và Hội SHTT Việt Nam, Tọa đàm về hoạt động đại diện sở hữu công nghiệp (SHCN) được tổ chức. Tham dự Tọa đàm có ông Đinh Hữu Phí - Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ, ông Mai Hà - Chủ tịch Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam, các Phó Cục trưởng Cục SHTT và gần 100 đại biểu đến từ các cơ quan thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ, Cục Sở hữu trí tuệ, Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam, Hội Sở hữu trí tuệ TP Hồ Chí Minh, Hội Sáng chế Việt Nam và các tổ chức đại diện SHCN trên cả nước.




TỌA ĐÀM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG ĐẠI DIỆN SHCN

TỌA ĐÀM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG ĐẠI DIỆN SHCN

Trong khuôn khổ Tháng hành động “Sử dụng công cụ sở hữu trí tuệ để phát triển kinh tế - xã hội” chào mừng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4, ngày 21/4/2016 tại Hà Nội, Cục Sở hữu trí tuệ phối hợp với Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Nâng cao chất lượng hoạt động đại diện sở hữu công nghiệp”. Tham dự Tọa đàm có Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ kiêm Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ Trần Việt Thanh, Lãnh đạo Cục Sở hữu trí tuệ, Lãnh đạo Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam, đại diện một số đơn vị thuộc Cục Sở hữu trí tuệ và hơn 90 đại biểu đến từ Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ, Viện Khoa học sở hữu trí tuệ và các tổ chức dịch vụ đại diện SHCN trong cả nước.