Ngọc đỏ hương dứa, dấu ấn của Gạo sạch Thạnh Đạt

Ngọc đỏ hương dưa là giống lúa của Hợp tác xã Giống Nông nghiệp Định An (huyện lấp vò, tỉnh Đồng Tháp), được Hợp tác xã Nông nghiệp sạch Thạnh Đạt sản xuất theo quy trình an toàn, không sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật, thuốc trừ sau theo khuyến cáo của các cơ quan bảo vệ thực vật địa phương.

Giống lúa Ngọc đỏ hương dứa có nhiều ưu điểm là thời gian sinh trưởng 90-95 ngày, ngắn hơn các giống khác, năng suất 6-7 tấn/ha. Có màu đỏ, cơm mềm, ít sâu bệnh, chống chịu đổ ngã, giảm giá thành sản xuất, tăng lợi nhuận cho bà con nông dân.

Nhằm đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng, trong giai đoạn từ 0 đến 40 ngày sau sạ và 2 tuần trước khi thu hoạch, Hợp tác xã không sử dụng các loại thuốc kích thích tăng trưởng. Do đó, sản phẩm Ngọc đỏ hương dứa của Hợp tác xã sản xuất đáp ứng được các yêu cầu về an toàn như hàm lượng các vi khuẩn, nấm móc và các kim loại nặng trong giới hạn cho phép và đã được cơ quan chuyên môn kiểm định và chứng nhận về độ an toàn đối với sức khỏe người tiêu dùng.

Bên cạnh độ an toàn, Ngọc đỏ hương dứa còn là loại gạo mang những đặc trưng nổi trội với hạt màu đỏ tự nhiên đẹp mắt, mùi đặc trưng từ lá dứa tự nhiên, gạo dễ nấu, cơm mềm, dẻo, để nguội không cứng nên được nhiều người tin dùng. Không chỉ thơm ngon, gạo Ngọc đỏ hương dứa còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Trong 100g gạo Ngọc đỏ hương dứa chứa 8,75% protein, 1,85% glucose, 9,84mg chất sắt, 73mg canxi, 46,6mg vitaminE và chứa vitamin B1, B2, C, rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là người cao tuổi, người bị tim mạch, béo phì và bệnh tiểu đường.

Với những ưu điểm nổi trội trên, Ngọc đỏ hương dưa hứa hẹn là một trong những loại gạo được người tiêu dùng ưu tiên chọn lựa, mang lại giá trị kinh tế cao cho người sản xuất. Chính vì vậy, trong thời gian qua, Hơp tác xã Nông nghiệp sạch Thạnh Đạt đã khuyến khích bà con xã viên chuyển sang canh tác giống lúa này vừa mang lại hiệu quả kinh tế vừa nâng cao chất lượng sống cho người tiêu dùng.

Ngọc Hương