Cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể cho quýt Trà Lĩnh

Sản phẩm quýt Trà Lĩnh đã giúp người dân nơi đây nhận về văn bằng công nhận nhãn hiệu tập thể. Đây là dấu mốc quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi để người dân tập trung sản xuất hàng hóa, phát triển kinh tế - xã hội.

Ủy ban nhân dân huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng đã vinh dự nhận được văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể đối với sản phẩm quýt Trà Lĩnh. Đây là một loại cây ăn quả đặc sản và được trồng lâu năm ở địa phương này.

Quýt Trà Lĩnh rất được nhiều người yêu thích bởi nó mang vị ngọt thanh và mùi thơm riêng biệt, đặc trưng của tiểu vùng khí hậu cận nhiệt đới ẩm. Nằm ở phía Bắc của tỉnh Cao Bằng, khí hậu của Trà Lĩnh khá mát mẻ và là điều kiện tự nhiện thuận lợi để trồng và phát triển các loại cây ăn quả ôn đới.

Loại quả này cũng chính là loại quả mang lại kinh tế chính cho người dân nơi đây. Trên địa bàn huyện Trà Lĩnh hiện đang có khoảng hơn 100 ha và người dân đã thu hoạch được gần 40 ha.

Cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể cho quýt Trà Lĩnh

Để phát triển loại cây ăn quả này, nhiều hộ dân ở đây không chỉ trồng cây theo cách truyền thống mà còn ứng dụng nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật vào thâm canh cũng như chăm sóc cây quýt, nhờ vậy mà có thu nhập cao. Thậm chí nhiều gia đình còn có thể thu về 500 - 800 triệu/vụ. Vì vậy hiện tại nhiều hộ dân ở huyện Trà Lĩnh đã vươn lên làm giàu chỉ nhờ loại cây ăn quả này.

Trước đó, Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ đã cấp Giấy chứng nhận bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho sản phẩm quýt Trà Lĩnh để tạo điều kiện giúp người dân bảo vệ được sản phẩm của mình.

Cùng với giấy chứng nhận bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, văn bằng công nhận nhãn hiệu tập thể cũng đánh dấu cột mốc quan trọng đối với những người dân trồng quýt Trà Lĩnh, giúp nhãn hiệu này ngày càng vươn xa. Văn bằng trên cũng tạo điều kiện thuận lợi để người dân địa phương này xóa nghèo, làm giàu và đưa vùng biên giới huyện Trà Lĩnh ngày càng phát triển cả về kinh tế lẫn xã hội. Đồng thời những hộ dân ở đây cũng có thể nuôi hy vọng về việc mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trong thời gian tới.

PV
Nguồn tin: http://www.sohuutritue.net.vn