Cơ hội nhận đầu tư của UNICEF cho các startup blockchain

Startups đang phát triển các giải pháp phần mềm sử dụng blockchain mã nguồn mở với định hướng phục vụ cộng đồng có cơ hội nhận đầu tư lên đến 90.000 đô la từ Quỹ Đổi mới sáng tạo của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF).

Khả năng đem lại tác động tích cực cho xã hội là yếu tố quan trọng để UNICEF lựa chọn các dự án để đầu tư.

Mới đây, UNICEF đã công bố chương trình hỗ trợ vốn cho các startup công nghệ ở giai đoạn hạt giống có tiềm năng đem lại lợi ích chung cho cộng đồng. Theo thông tin từ Quỹ Đổi mới sáng tạo của UNICEF, tổng giá trị chương trình là gần 17 triệu đô la và mỗi startup có cơ hội nhận  từ 50 – 90 nghìn đô la.

Đối tượng mà chương trình này nhắm tới là các doanh nghiệp khởi nghiệp phát triển các giải pháp phần mềm dựa trên Blockchain mã nguồn mở. Trong đó tập trung vào những lĩnh vực như hợp đồng thông minh (smart contracts), phân tích dữ liệu, token, mining…

Các startup quan tâm có thể đăng ký tại website của Quỹ Đổi mới sáng tạo UNICEF với điều kiện phải là doanh nghiệp về giải pháp mã nguồn mở hoặc sẵn sàng chuyển sang mã nguồn mở. Các dự án sẽ được xem xét dựa trên kết quả từ quá trình thử nghiệm và khả năng đem lại những tác động tích cực, nâng cao chất lượng cuộc sống của trẻ em trên thế giới.

Ngoài khoản vốn đầu tư, UNICEF sẽ hỗ trợ kỹ thuật để các startup hoàn thiện giải pháp của mình. Những dự án được chọn cũng sẽ được kết nối với các mentor để phát triển mô hình, chiến lược kinh doanh cũng như được sử dụng mạng dữ liệu và nền tảng (platform) của UNICEF.

Hạn cuối để gửi đăng ký tham gia là 28.2.2018. Những startup quan tâm đến chương trình có thể đăng ký tại đây.

Phạm Sơn
Nguồn tin: www.khampha.vn (dtphong)