Kiên Giang: Bình yên trên những chuyến tàu vùng biển Tây Nam

Đắm mình vào không khí của mênh mông sóng nước, biển mang lại cho ta cảm giác thoải mái và đặc biệt khi tận hưởng được sự bình yên trên những chuyến tàu từ đất liền ra đến đảo xa.

Để đến với hòn đảo xinh đẹp Phú Quốc, người bạn đồng hành và là phương tiện được nhiều người lựa chọn chính là tàu cao tốc. Ngoài những cái tên như Superdong hay Ngọc Thành thì mới đây tàu cao tốc Phú Quốc Express là hãng tàu được ưu tiên nhất trên những chuyến hành trình bởi sự tiện nghi, an toàn, trang thiết bị hiện đại với tiêu chuẩn 5 sao và cung cách phục vụ nhiệt tình, niềm nở của tất cả nhân viên tàu.

Từ bến tàu Rạch Giá vào buổi sáng, người ta có thể thấy được không khí nhộn nhịp với những hàng người tấp nập đợi tàu, hàng quán với cảnh mua bán, cảnh vận chuyển và xếp hành lí xuống tàu, những hành khách đang đợi kiểm vé để được lên tàu, kèm theo đó là cái tâm trạng nôn nao vì sắp được lênh đênh trên biển để đến với đảo ngọc Phú Quốc.

Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của hành khách khi đến với Phú Quốc, cũng như sự tin yêu của mọi người, đem lại chất lượng tốt nhất với mỗi chuyến đi trên biển, Công ty Cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc khai trương tàu cao tốc Phú Quốc Express 8, đây được xem là chuyến tàu với thiết kế tiêu chuẩn của châu Âu, trang thiết bị máy Roll-Royce MTU 16V2000M70 đời mới nhất, vỏ tàu bằng hợp kim nhôm của Ý.

Tàu này có sức chứa gần 300 hành khách, với 16 ghế Business Class, dài 33m, rộng 9,5m. Đây là sự lựa chọn hàng đầu cho chuyến hành trình trên biển của phần đông khách du lịch, sự an toàn, chất lượng được đặt lên hàng đầu.

Tàu cao tốc Phú Quốc Express có kết cấu vững chắc với phần thân vỏ và cabin được làm bằng hợp kim nhôm cao cấp chuyên dùng cho tàu biển. Hai thân tàu do công ty của Ba Lan thiết kế và đóng mới tại công ty 189 (Bộ Quốc Phòng), với các thông số kỹ thuật: chiều dài 32,68m, chiều rộng lớn nhất 9,6m, chiều cao mạng 2,8m, chiều dài 1,3m, lượng chiếm nước 99 tấn, thiết kế, kiểu dáng đẹp theo công nghẹ châu Âu. Thời gian sắp tới sẽ có thêm các tàu cao tốc hai thân Phú Quốc 5,7,9 bên cạnh 6,8 hiện tại được đưa vào khai thác, góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, tạo ra nhiều sự lựa chọn, phục vụ hành khách ngày càng tốt hơn. Ngoài ra, còn có tuyến Hà Tiên – Phú Quốc cũng được đưa vào hoạt động, với hải trình mỗi ngày 2 chuyến, góp phần mở rộng mạng lưới vận chuyển một cách tối đa.

Với phương châm 3 hơn, “Nhanh hơn – Nhiều chuyến hơn- An toàn hơn”, đang từng ngày chinh phục được sự tin yêu của hành khách. Với giá vé cũng khá hợp lý. Đối với tuyến Rạch giá – Phú Quốc, người lớn (từ 13 đến 60 tuổi) là 340.000, người cao tuổi (trên 60 tuổi) và trẻ em (từ 6-12 tuổi) là 270.000, đối với khách hàng vip là 540.000.

Để có chuyến hành trình an toàn thì phương tiện vận chuyển vô cùng quan trọng, để mọi người cùng gia đình, bạn bè cảm nhận được một cách tốt nhất niềm vui khi đi du lịch. Cảm giác thật tuyệt vời khi được ngồi trên một con tàu hạng 5 sao, tiện nghi, tàu có thể vận chuyển trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt và ấn định được lịch chạy trước 30 ngày nhờ vào hệ thống dự báo khí tượng thủy văn quốc tế. Đối với những hành khách bị chứng say sóng cũng nên yên tâm, vì tàu có tính ổn định cao, mặt boong thoáng giúp hạn chế, giúp hành khách có một chuyến đi thoải mái và tốt nhất.

Tàu có 2 loại khoang gồm VIP và phổ thông, tùy theo nhu cầu của hành khách mà lựa chọn một không gian cho mình phù hợp nhất. Đối với hạng khoang VIP, mỗi tàu có ghế bằng da thật, ghế có khả năng ngã 130 độ và đặc biệt được trang bị màn hình giải trí riêng với nội dung phong phú. Đặc điểm này tạo nên sự thích thú dành cho đối tượng hành khách nhất là trẻ em hay người lớn tuổi. Hạng khoang phổ thông cũng không kém phần sang trọng, với vách ốp da, sàn chống ồn, chống say sóng, có hệ thống âm thanh với tai nghe không dây, giúp hành khách có khoảng không gian riêng, thoải mái.

 

Đối với những bạn trẻ hay những ai lần đầu đi tàu cao tốc sẽ không thể bỏ qua khoảnh khắc được chụp ảnh trên boong ngoài trời, có sức chứa 50 người, được ngắm nhìn bầu trời và làn nước trong xanh hay những hòn đảo xa xa, mờ mờ, những ngư dân đang đánh bắt thủy hải sản làm nên một bức tranh vô cùng sống động. Đứng trên boong tàu, tận hưởng cảm giác êm ái, vị mặn mặn của biển, của gió hòa vào không khí thích thú của những hành khách, mang lại cảm giác biển thật mênh mông, vô tận và tuyệt đẹp, mới thấy rằng biển trời Tổ quốc Việt Nam không nơi nào sánh bằng.

Tàu có hệ thống camera hành trình và có thể chạy tối đa 30 hải lý/giờ, cho nên thời gian di chuyển từ Rạch Giá – Phú Quốc sẽ được rút ngắn đáng kể, thuận lợi với những hành khách có công việc quan trọng cần giải quyết mà không sợ ảnh hưởng.

Hãy đi và tận hưởng cảm giác tuyệt vời này trên con tàu mang tên Phú Quốc Express. Con đường từ đất liền ra đến đảo ngày thêm được rút ngắn bởi những chuyến tàu, chuyến tàu của yêu thương, kết nối mọi người gần xa, bè bạn quốc tế lại với nhau khi đến với đảo ngọc Phú Quốc, Kiên Giang.

 

Hồng Ân
Nguồn tin: http://baoangiang.com.vn(ntdinh)